Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Bánh dừa Bến Tre dẻo thơm mộc mạc

Xứ dừa Bến Tre, ngoài kẹo dừa, mứt dừa, thì nơi đây còn có chiếc bánh dừa thơm ngon, nhỏ xinh gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây, từ người nông dân, học sinh, bộ đội ai cũng thích.


Không biết từ bao giờ, những chiếc bánh dừa Bến Tre nhỏ xinh xắn đã xuất hiện khắp miền Tây Nam Bộ đến Đông Nam bộ được rất nhiều người yêu thích, bởi kiểu dáng mộc mạc và hương vị mềm mại thơm ngon.
Nguyên liệu chính để làm nên những chiếc bánh dừa cũng vô cùng dân dã, đó là nếp, cơm dừa nạo, muối và đường, nhân bánh được làm bằng chuối hoặc đậu xanh. Chừng ấy nguyên liệu hoà quyện với nhau một cách hài hoà, tạo nên một chiếc bánh mềm dẻo của nếp, thơm của dừa và bùi của đậu tất cả làm nên chiếc bánh với hương vị mộc mạc và tạo nhã ai ăn cũng thích.
=>Xem thêm: Bánh dừa nướng Hội An

Tuy trông đơn giản như vậy nhưng để làm ra được chiếc bánh dừa người thợ làm cũng phải rất kỳ công. Chon nếp thật dẻo thơm ngon, sau đó đêm ngâm vào đêm hôm trước, rồi xả nước nhiều lần cho sạch, rồi ngồi nào dừa, vắt lấy nước cót trộn đều vào nếp. Rồi sau đó cho nếp lên chảo để xào, nước cốt thấm vào để tăng thêm vị béo.
Sau đó tiến hành gói, khi gói người ta dùng lá dừa non, hoặc lá dừa nước, sau đó gói bánh thành hình trụ và dùng dây buộc lại thật chặc, rồi đem nấu.
Cho thấy, để làm ra chiếc bánh dừa thơm ngon đó là sự tỉ mỉ, công phu của người làm bánh, và người làm đặt cả cái tâm của mình vào trong đó, nên chiếc bánh cứ thơm ngon mãi, và người thợ cũng sống được với cái nghề này. Cũng chính vì vậy mà trải qua thời gian chiếc bánh dừa Bến Tre vẫn ở đó khoe hương vị của mình.
=>Xem thêm: Bánh dừa miền Tây đặc sản làm quà ai cũng thích

Chiếc bánh dừa Bến Tre nhỏ xíu mà thơm ngon


Chiếc bánh tuy nhỏ xíu nhưng bên trong lại đầy đủ nhân đậu xanh, chuối, đậu trắng, dừa và lớp nếp bọc bên ngoài, mọi thứ trong chiếc bánh đều vừa đủ, kích thích vị giác của người ăn.
Xem thêm: Bánh dừa nướng Tam Kỳ
Du khách đến Bến Tre cũng không quên mua loại bánh này làm quà cho người thân bạn bè của mình. Thậm chí một số Việt Kiều, cũng tìm mua mang ra nước ngoài để ăn. Cho thấy hương vị của bánh được rất nhiều người yêu thích.

Cách làm bánh dừa Bến Tre

Cach-lam-banh-dua-ben-tre-1

Chuẩn bị nguyên liệu

Nếp
Chuối xiêm
Cơm dừa để vắt lấy nước cốt
Đậu trắng 
Đường
Muối
Lá dừa để gói

Sơ chế nguyên liệu

Cach-lam-banh-dua-ben-tre-2
Nếp mọi người vo sạch, sau đó để ra rôt cho ráo nước.
Đậu trắng mọi người không cần hấp chín mà ngâm nước khoảng 1-2 tiếng.
Cach-lam-banh-dua-ben-tre-23
Chuối lọt vỏ (nhớ lọt bỏ luôn phần chỉ), sau đó cho ra thau, rồi ướp với đường và xíu muối. Ướp chuối trong khoảng 2 tiếng đồng hồ (như vậy đường sẽ thấm vào chuối và chuối sẽ có màu đỏ). 

Cuộn lá dừa

Cach-lam-banh-dua-ben-tre-24
Lá dừa non mọi người ghim lại, sau đó quấn rồi ghim cố định. Mọi người làm hết cuốn hết ống lá dừa này, đến ống khác. 

Xào nếp

Cach-lam-banh-dua-ben-tre-25
Mọi người nạo dừa, sau đó vắt lấy nước cốt dừa cho vào nếp. Lượng nước cốt dừa xâm xấp lượng nếp là được. Sau đó cho hỗn hợp nếp và nước cốt dừa vào chảo và tiến hành xào. Xào đến khi nước cốt dừa rút hết vào hạt nếp và khô là được. 
Sau khi xào xong mọi người trải nếp ra chảo cho mau nguội, sau đó cho đậu trắng vào trộn đều.

Gói bánh dừa Bến Tre

Cach-lam-banh-dua-ben-tre-26


Cach-lam-banh-dua-ben-tre-7

Khi chuối đã ướp được 2 tiếng, mọi người cắt đôi trái chuối và tiến hành gói. Đổ nếp và ống dừa, tạo lỗ trống ở giữa, cho chuối vào, cho thêm lớp nếp ở trên cho phủ chuối và gói lại, dùng đây buộc cố định.

Nấu bánh dừa Bến Tre

Cach-lam-banh-dua-ben-tre-8
Mọi người bắt nồi nước lên bếp bếp, nấu cho đến khi nước sôi cho bánh dừa vào nấu khoảng 6 tiếng. Nấu lâu như vậy thì chuối mới đỏ.
Nếu như người bến Tre có bánh dừa mèo dẻo, thì người Quảng Nam có bánh dừa nướng vàng ươm thơm ngon, quý khách hàng muốn đặt mua thì có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét