Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Bánh dừa miền Tây đặc sản làm quà ai cũng thích

Cầm chiếc bánh dừa miền Tây nhỏ xíu trên tay,  rồi cảm nhật mùi thơm của lá dừa và nếp, ngọt bùi của dừa và đậu sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bất cứ vị thực khách nào.


Đi đâu tới vùng đất miền Tây này bạn cũng dễ dàng tìm mua được chiếc bánh dừa được làm gạo nếp, chuối, đậu xanh và cơm dừa nạo để làm nhân thơm ngon, đặc biệt là bánh dừa Bến Tre.
Chiếc bánh dừa miền Tây tuy nhỏ xinh nhưng gói gọn vào trong đó là sự ngọt dịu, đằm thắm của con người nơi đây, cho nên mỗi khi thưởng thức bạn cảm nhận được hương vị vùng đất miền Tây rõ rệt.
Để làm ra chiếc bánh dừa miền Tây thơm ngon như thế này, người làm phải hết sức chịu khỏ, tỉ mỉ trong mọi khâu. Từ chọn nguyên liệu, phải hết sức cẩn thận, rồi sau đó quá trình chế biến phải qua rất nhiều công đoạn. Từ ngâm nếp cho mềm, đến vo, rồi bào dừa, vắt lấy nước cốt trộn với nếp, rồi chuẩn bị nhân bánh, sau đó đem gói với lá dừa và nấu.

Làm nhân bánh hay vỏ bánh đều tốn rất nhiều thời gian, và phải hoà trộn một cách tỉ mỉ thì với ra chiếc bánh dừa miền Tây ngon được
Ngay cả trong công đoạn nấu bánh người ta cũng phải cẩn thận còn cho thêm một lớp lá dừa phía dưới nồi khi luộc để bánh không bị cháy, lại thoang thoảng mùi thơm của lá dừa tươi làm món ăn thêm đặc sắc.
Cũng chính nhờ sự chăm chút của người làm mà khi cắn một miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, béo của dừa, vị thơm của nếp dẻo, bùi của đậu…rất tròn vị không chê vào chỗ nào được.

Bánh dừa đậm hương vị miền Tây



Cũng chính nhờ vị ngon này mà chiếc bánh dừa miền Tây được rất nhiều du khách đến đây chọn mua về để làm quà tặng cho người thân bạn bè. Mặc dù ngày có nhiều loại bánh thơm ngon, nhưng bánh dừa vẫn tồn tại nhờ vào sự mộc mạc và hương vị ngọt bùi đậm miền Tây của mình đặc trưng rất riêng không có loại bánh nào có được.
Người miền Tây từng tự hào về kẹo dừa, mứt dừa, thì nay cũng tự hào về chiếc bánh dừa là món đặc sản đặc trưng của quê hương mình được rất nhiều người yêu thích.

Nếu như người miền Tây có bánh dừa mềm dẻo, thì người miền Trung cũng tự hào có bánh dừa nướng giòn thơm ngon, chinh phục được khẩu vị của rất nhiều vị khách khó tính.

Những thực khách nào có nhu cầu thưởng thức chiếc bánh dừa nướng thì hãy liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), những bịch bánh thơm ngon sẽ được trao đến tận tay quý khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét