Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Đặc sản bánh kẹo Quảng Nam có gì ngon, cùng chúng tôi khám phá

Quảng Nam vùng đất của những con người chịu thương, chịu khó, cần cù và nơi đây cho ra nhiều đặc sản bánh kẹo ngon và hấp dẫn với hương vị mộc mạc, dân dã, ai ăn một lần nhớ mãi. Dưới đây Dacsanngon3mien.net xin giới thiệu mọi người một số bánh kẹo đặc sản Quảng Nam.

ĐẶC SẢN BÁNH KẸO QUẢNG NAM

Bánh dừa nướng

Bánh dừa nướng

Bánh dừa nướng một món bánh đặc sản Quảng Nam, được rất nhiều người yêu thích, lan toả ra khắp thị trường cả nước từ Bắc vào Nam, thậm chí được xuất khẩu sang cả nước. Món bánh này được làm từ những nguyên liệu là bột nếp, dừa, đường và ít hương vani, được những người làm trộn lại với nhau theo tỉ lệ nhất định, chỉ có những người trong nghề mới biết được, sau đó ép thành từng chiếc, mang nướng lên vàng ươm. Chiếc bánh trông giản dị chính những con người nơi đây vậy mộc mạc, những vị ngon của từng nguyên liệu khi ăn cảm nhận rõ ràng. Chính vì vậy dù cho ngày nay có nhiều loại bánh ngon, hấp dẫn trên thị trường, thì bánh dừa nướng vẫn giữ được vị trí của mình, khoe hương vị, sắc đến thực khách khắp mọi miền đất nước và là một trong những đặc sản Quảng Nam được nhiều người chọn.
Giá bánh dừa nướng: 25.000 đồng/bịch và 35.000 đồng/ hộp.  
Bịch bánh và hộp bánh có thiết kế đẹp, đậm chất quê nên phù hợp để mọi người mua về làm quà biết cho người thân, bạn bè của mình. Những lúc buồn miệng, hay rãnh rỗi khi đi học hay đi làm bóc bịch bánh dừa nướng ra thưởng thức, rồi uống ly nước cảm giác thật đã. 

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là món đặc sản của các tỉnh thành miền Trung, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, mỗi nơi đều có những cách làm, gói riêng nên cho hương vị đặc trưng. Bánh ít lá gai Quảng Nam mền, vị ngọt thanh rất dễ chịu, thơm mùi lá gái, lá chuối quyến rũ lòng người. Đây là chiếc bánh không thể thiếu, trong mâm cổ những dịp lễ, Tết, hoặc đám của người dân nơi đây. Chiếc bánh mà mỗi khi ăn, những người con Quảng Nam xa xứ lại được tận hưởng hương vị quê nhà. 
Chiếc bánh ít lá gai đặc sản Quảng Nam vô cùng mộc mạc bên ngoài được gói bằng lớp lá chuối mỏng, mở ra bạn sẽ thấy màu bánh đen kịn lán bóng, ấy thế mà cắn một miếng vị ngọt dẻo thơm ngon của bánh thấm vào cổ họng vô cùng tuyệt vời.  Bánh này mọi người có thể để bên ngoài được 2-3 ngày, bảo quản trong tủ lạnh thì hạn sử dụng lâu hơn. Khi bánh cứng mọi người chỉ việc cho vào nồi hấp lại bánh sẽ mềm dẻo và ngon như lúc mới làm
Giá bánh ít lá gai 2.000-3.000 đồng/chiếc

Bánh tráng gạo

Bánh tráng gạo

Bánh tráng gạo có khắp ở mọi miền nước ta, và chiếc bánh tráng gạo Quảng Nam có hương vị đặc trưng tạo nên sức hút riêng. Có hai loại bánh tráng gạo, bánh tráng gạo mè, bánh này khi ăn nướng hoặc chiên lên, bánh giòn rụm, thơm bùi, thưởng thức cùng với các món nước như mì Quảng, bún thì ngon tuyệt; loại bánh thứ 2 là bánh gạo mỏng, dùng để cuốn thịt heo, rau sống, khi cuốn không cần nhúng nước, bánh có độ mềm dẻo, vị bùi rất ngon.
Giá bánh tráng gạo: 2.500 đồng-3.000 đồng/chiếc

Kẹo đậu phộng

bánh kẹo đặc sản Quảng Nam
Một món bánh kẹo đặc sản của Quảng Nam mà chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người đó là kẹo đậu phộng. Kẹo này được làm từ các nguyên liệu là hạt đậu phộng, đường mật mía và bánh tráng. Kẹo giống như kẹo cu đơ của người Hà Tỉnh, khi ăn vị ngọt hài hoà của đường kết hợp béo bùi, giòn thơm của đậu phộng.
Kẹo đậu phộng xứ Quảng có hai loại đó là loại mềm và loại cứng mọi người có thể lựa chọn theo sở thích của mình.
Giá kẹo đậu phộng: 7.000-8.000 đồng/chiếc

Bánh thuẫn

kẹo đậu phộng

Chiếc bánh xuất hiện tràn ngập các tiệm tạp hoá ở Quảng Nam vào mỗi dịp tết, bánh thơm lừng mùi trứng hoà cùng với bột năng.
Giá bánh thuẫn chỉ 2.000-3.000 đồng/chiếc

Bánh đậu xanh Hội An

bánh kẹo đặc sản Quảng Nam

Nếu như bánh đậu xanh Hải Dương ngoài Bắc rất mềm cho vào là tan ra trong cổ họng thì bánh đậu xanh Quảng Nam lại cứng bùi thơm ngon. Chiếc bánh có hình tròn hoặc vuông in hình chữ vạn, trông rất xinh xắn và dễ thương. Đặc biệt bánh này có nhân thịt mỡ bên trong nên có độ béo làm tăng thêm sự hấp dẫn cho vị giác. Ăn chiếc bánh đậu xanh, uống miếng nước cảm giác vô cùng tuyệt vời. 
Giá bánh đậu xanh Hội An của Quảng Nam chỉ có 30K.gói, một gói 160 trong mỗi gói có 24 chiếc.

Bánh tổ

bánh kẹo đặc sản Quảng Nam

Đây là món bánh đặc sản của Quảng Nam thường xuất hiện vào những dịp lễ Tết. Bánh được làm  từ  hai nguyên liệu là nếp và đường.  Người ta sẽ xay nếp thành bột mịn, còn đường sử dụng đường bát  thắng cho tới. Hai nguyên liệu này đánh nhuyễn và đổ vào đài được làm bằng lá chuối, sau đó đặt vào chiếc rọ làm bằng nan tre vót nhọn, tiếp đến mang bánh đi hấp chín hoàn toàn.

Bánh xu xê Hội An

bánh kẹo đặc sản Quảng Nam

Bánh su sê, chiếc bánh nhỏ bé, bình dân nhưng rất được lòng người. Phần nhân bánh hình tròn nằm trong vỏ bánh hình vuông biểu hiện cho sự vuông tròn, tình nghĩa phu thê, chính vì vậy bạn sẽ thấy món bánh này luôn có mặt trong đám tiệc cưới hỏi của người Quảng. Vỏ bánh bên ngoài thì trong dẻo dai còn phần nhân thì vàng ươm.

Bánh xôi đường đậu đen

Bánh xôi đường đậu đen Quảng Nam

Một món ăn dân dã, tuy không được bắt mắt nhưng khi ăn sẽ khiến cho thực khách thấy thèm và nhớ. Bánh được làm từ nguyên liệu là gạo nếp, đậu đen gừng và mè rang. Khi ăn thực khách cảm nhận được vị ngọt dịu nhẹ rất dễ chịu, cùng với đó dẻo của xôi, bùi của đậu, rất hấp dẫn. Đây là món bánh không thể thiếu trong mâm cúng của người Quảng Nam, cũng như thường dùng để đãi khách khi nhà có đám tiệc. 
Dacsanngon3mien.net do những người con đất Quảng tạo dựng nên hân hạnh mang đến cho mọi người, những sản phẩm bánh kẹo đặc sản Quảng Nam uy tín, đảm bảo chất lượng. Khi quý khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi qua: 
  • Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
  • Email: tranngadacssan@gmail.com
  • Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/
  • Website đặt mua: Dacsanngon3mien.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét