Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Cách làm bánh dừa nướng Quảng Nam đơn giản nhưng được chăm chút từng chi tiết

Bánh dừa nướng là món đặc sản của Quảng Nam, mặc dù chiếc bánh vô cùng dân giã nhưng vị béo, bùi thơm của nó chinh phục được khẩu vị của tất cả mọi người. Nhiều người thắc mắc cách làm bánh dừa nướng Quảng Nam như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

C.1 CÁCH LÀM BÁNH DỪA NƯỞNG QUẢNG NAM

cách làm bánh dừa nướng Quảng Nam
Qua tìm hiểu thì chúng tôi được biết quy trình cách làm bánh dừa nướng Quảng Nam: 

Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm bánh dừa nướng người ta chọn các nguyên liệu là bột nếp (thường người ta sử dụng bột nếp hương, đây là nếp thơm ngon nổi tiếng ở Quảng Nam), dừa tươi, đường và một ít hương vani. Còn công thức cách làm bánh dừa nướng Quảng Nam cụ thể vẫn được những người ở đây giữ kín, chỉ có những người trong nghề mới biết được. 
Với những nguyên liệu bình dân như thế này thì chắc chắn để tạo ra được một chiếc bánh giòn thơm ngon, người làm bánh dừa nướng phải chăm chút cho từng nguyên liệu một. 

Sơ chế dừa

Dừa sẽ được gọt vỏ, tách lấy cùi dừa rồi cho vào máy bào sợi nhỏ. 

Trộn hỗn hợp bánh dừa nướng

Người thợ sẽ trộn bột nếp, dừa và hương vani với tỉ lệ phù hợp. Phải thực hiện cẩn thận để tạo nên chiếc bánh dừa nướng thơm ngon, hương vị đặc trưng không loại bánh nào có được.

Nướng bánh

Cho hỗn hợp bánh ra khay nướng, rồi cho vào lò nướng. Người thợ phải khéo léo điều chỉnh nhiệt độ để bánh nướng ra vàng ươm và giòn. 

Đóng gói

Làm bánh dừa nướng Quảng Nam
Khâu này hiện nay được thực hiện bằng máy, 3 lát bánh dừa rồi cho vào gói nhỏ, sau đó đóng vào túi lớn, mỗi túi lớn có 10 gói nhỏ. 
Với chia sẻ cách làm bánh dừa nướng Quảng Nam trên hy vọng rằng mọi người cũng sẽ hiểu hơn về cách làm bánh dừa nướng Quảng Nam, yên tâm hơn khi thưởng thức, bởi bánh được làm ra hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không chứa bất kỳ chất bảo quản nào cả.

C.2 CÁCH LÀM BÁNH DỪA NƯỚNG TẠI NHÀ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Trứng gà: 2 qủa
  • Đường: 40gr
  • Bơ lạt: 30gr
  • Bột mì: 20gr
  • Bột dừa: 10gr
  • Dừa sợi sấy khô: 90gr
  • Muối
  • Hương vani

Trộn hỗn hợp bánh dừa nướng

Mọi người đập trứng tách lấy lòng trắng cho vào tô, tiếp đến cho đường, muối vào cùng. Rồi mọi người đánh cho hỗn hợp hoà quyện vào với nhau và đường tan. 
Sau đó cho bơ đã tan chảy vào hỗn hợp và tiến hành trộn đều. Đánh xong mọi người cho vào một ít vani để giúp loại bỏ bớt mùi tanh của trứng và khuấy đều. Tiếp đến mọi người rây cho bột mì, bột dừa vào hỗn hợp trứng và đánh đều lên.
Rây bột vào xong mọi người đánh và trộn đều lên, tiếp đến cho dừa sấy khô từ từ vào và trộn đều lên. Như vậy là mọi người có được hỗn hợp bánh dừa nướng. 

Nướng bánh

cách làm báh dừa nướng tại nhà
Bước tiếp theo trong cách làm bánh dừa nướng là nướng bánh. Mọi người lấy khay cho giấy nến lên, sau đó cho hỗn hợp bánh dừa nướng lên dàn đều ra (mọi người dàn lớp mỏng để khi nướng bánh sẽ giòn hơn). 
Sau khi dàn xong mọi người tiến hành nướng. Lần 1 nướng 10 phút, 150 độ C, rảnh giữa, lửa trên dưới không quạt (tuỳ thuộc vào lò của gia đình mà mọi người có thể điều chỉnh). 
Cách làm bánh dừa nướng tại nhà ngon
Nướng đến khi bánh đã khô ráo, mọi người lấy ra và dùng dao cắt thành từng miếng vuông hoặc chữ nhật (khi cắt xong nhớ tách rời từng miếng ra, để khi nướng không bị dính). 
Làm bánh dừa nướng giòn
Tiếp đến cho bánh vào lại lò và nướng lần 2. Ở lần này mọi người nướng bánh trong vòng 15 phút ở nhiệt độ 100 độ C, trong quá trình nướng mọi người nhớ quan sát bánh để trở bánh, để bánh vàng đều không bị cháy. Như vậy là đã hoàn thành chiếc bánh dừa nướng vàng và giòn rụm để thưởng thức. 
Hy vọng với chia sẻ cách làm bánh dừa nướng trên mọi người có thể thực hiện thành công!

Dacsanngon3mien.net NƠI BÁN BÁNH DỪA NƯỚNG QUẢNG NAM Ở SÀI GÒN

Nơi bán bánh dừa nướng ngon
Còn nếu bạn muốn thưởng thức bánh dừa nướng Quảng Nam, hay đang tìm kiếm đơn vị cung cấp bánh dừa nướng sỉ cho mình thì có thể liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline/zalo:0973.89.50.89 (Ms.Nga), những bich bánh thơm ngon chất lượng sẽ được trao đến tận tay quý khách hàng.
Những người tạo nên trang web là người con của đất Quảng tâm huyết muốn giới thiệu đặc sản quê mình đến cho tất cả mọi người, nên mọi người yên tâm rằng bịch dừa nướng mà chúng tôi mang đến, chuất lượng đảm bảo chuẩn đặc sản của Quảng Nam thơm ngon, giòn rụm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét